วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

บทที่ 4
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน


1. การประยุกต์ใช้  Microsoft Word

การรียกใช้โปรแกรม Microsoft Word
 
   1. เรียกจาก Desktop  หรือ หรือจาก Shortcut
   2. คลิกที่ปุ่ม Start -> Programs -> Microsoft Office -> Microsoft Office Word 2007

ส่วนประกอบของ Microsoft Word


การบันทึกเอกสาร

     1. คลิกปุ่ม Save  บนแถบ Quick Access Toolbar หรือ คลิกปุ่ม   Office Button   เลือกคำสั่ง Save หรือ Save As
     2. จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ Save
     3. ที่ช่อง Save in เลือกตำแหน่งไดร์ และโฟลเดอร์ที่ต้องการเก็บข้อมูล
     4. ที่ช่อง File name พิมพ์ชื่อไฟล์ คลิกปุ่ม Save จะได้ไฟล์นามสกุล .docx


2. การประยุกต์ใช้  Microsoft PowerPoint

การเรียกใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint
 
    1. คลิกเลือกปุ่ม Start
    2. เลือก Programs> Microsoft Office> Microsoft Office PowerPoint 2007

ส่วนประกอบของหน้าต่าง Microsoft PowerPoint


 Microsoft  PowerPoint

   1.ใช้สำหรับสร้างและนำเสนอผลงานหรือข้อมูล
   2. แฟ้มที่สร้างขึ้นมาจะมีนามสกุลเป็น  .ppt
   3.นำเสนอได้ในรูปแบบสื่อประสม (Multimedia) เช่น ข้อความ  รูปภาพ  เสียง วิดีโอ  กราฟ ตาราง

3. การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel

การเรียกใช้โปรแกรม Microsoft Excel
 
    1. คลิกเลือกปุ่ม Start
    2. เลือก Programs> Microsoft Office> Microsoft Excel 2007

ส่วนประกอบของหน้าต่าง Microsoft Excel



Microsoft Excel

   1.เป็นโปรแกรมตารางคำนวณ หรือ สเปรดชีต (Spread Sheet)
   2.เหมาะสำหรับการจัดการเกี่ยวกับการคำนวณ หาผลลัพธ์ การสร้างกราฟ แผนภูมิ
   3.Excel มีฟังก์ชันในการคำนวณให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้มากมาย จึงทำให้สามารถนำมาใช้ในการวิเคราะห์คำนวณค่าตัวเลขต่างๆได้สะดวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น